Tuesday, November 11, 2008

แอปเปิลเปิดตัวร้านค้าออนไลน์สำหรับประเทศไทย!!!


ข่าวดีสำหรับผู้ที่ชื่นชอบผลิตภัณฑ์ของแอปเปิลในประเทศไทย เนื่องจากว่าตอนนี้ทางแอปเปิลได้ทำการเปิดตัว Apple Online Store สำหรับประเทศไทยแล้ว โดยสามารถเข้าไปชมได้ที่ http://store.apple.com/th/

ภายในร้านค้าจะมีสินค้าต่างๆ ของแอปเปิลมาวางขายเช่นเดียวกับ Apple Online Store ในหลายๆ ประเทศ โดยที่ราคานั้นจะเท่ากับราคาที่วางขายอยู่ในร้าน iStudio ในประเทศไทย แต่ว่าข้อมูลทั้งหมดของหน้านั้นยังเป็นภาษาอังกฤษอยู่ ซึ่งคาดว่าทางทีมงานของแอปเปิลประเทศไทยจะทำการปรับเปลี่ยนข้อมูลเป็นภาษา ไทยหลังจากนี้

หลังจากการลองดูบนเว็บไซต์ คาดว่าสินค้าที่สั่งซื้อบนเว็บนั้นจะไม่ได้ถูกส่งมาจากสต๊อคของ reseller แต่คาดว่าจะส่งมาจากบริษัทแม่ทางประเทศสิงค์โปร์ และเบอร์โทรศัพท์สำหรับส่วนของความช่วยเหลือนั้น ก็เป็นเบอร์โทรศัพท์ที่โทรไปยังประเทศสิงค์โปร์เช่นกัน

ถึงแม้จะเห็นได้ว่าบางสิ่งบางอย่างอาจจะยังไม่ลงตัวสำหรับ Apple Online Store ของประเทศไทย แต่นี่อาจจะเป็นหนึ่งในก้าวสำคัญสำหรับการรุกคืบเข้ามายังตลาดในประเทศไทย ของทางแอปเปิลซึ่งเราจะต้องดูกันต่อไปว่าจะมีอะไรเพิ่มขึ้นมาอีก เช่นอาจจะเป็น Apple Retail Store ที่แรกในประเทศไทยก็เป้นได้

สำหรับผม ผมคิดว่านี่เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่จำเป็นของของแอปเปิลในการที่จะนำ iPhone เข้ามาขายในประเทศไทย หลังจากการที่เปิด iTunes Store เพื่อขายแแอพพลิเคชันสำหรับ iPod Touch มาแล้วสักระยะหนึ่ง สำหรับคนที่อยากได้ iPhone ไว้ในครอบครองคงต้องเครียมทุบกระปุกกันแล้วล่ะครับ

ซึ่งในตอนนี้มีโปรโมชั่นซื้อเครื่อง Mac หรือ iPod รับเสื้อที่ระลึกฟรี (จำนวนจำกัด) ถึงวันที่ 24 พ.ย.

No comments: